IDC DANCE CLUB

Lớp khai giảng mới

WEBSITE: http://khieuvuhanoi.vn

LỊCH KHAI GIẢNG: Cơ sở duy nhất: CLB KHIÊU VŨ IDC - Nhà VH phường thanh xuân trung - 63 Nhân Hoà, cuối đường vũ trọng phụng - Thanh Xuân - Hà Nội (đối diện chợ Nhân Chính).

Lịch học: chỉ có lớp vào 3 - 5- CN hàng tuần (18h30 - 20h30)

Hot Line: Vũ sư Phạm Đức Quân 098.980.1014

Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2012

Cách di chuyển hông số 8 trong Khiêu vũ

Chắc hẳn các bạn vẫn nhớ bài tập Khiêu vũ được hướng dẫn về cách di chuyển hông số 8 phải không? Hum nay mình sẽ post bài chi tiết về cách lắc hông theo hình số 8 để các bạn luyện tập nhé. 

Vẻ đẹp của các vũ điệu latin như Chacha, Rumba, Samba đến từ các chuyển động mềm mại, uyển chuyển của phần hông (hip). Đây là phần chuyển động căn bản nhất của Khiêu vũ thể thao, nó kết hợp chặt chẽ với các chuyển động thân và chân để tao nên khối đồng nhất khiến cơ thể của người vận động viên hòa vào từng nốt nhạc. Chuyển động của phần hông là bước đệm giữa mỗi chuyển động chân và khối cơ thể, đi hông mềm mại và chuẩn xác khiến cho mỗi chuyển động của người vận động viên uyển chuyển và lả lướt trước con mắt của người xem. Không thể chối bỏ sự quan trọng của việc tập luyện chuyển động hông (hip action) khi nó được xem là phần tập luyện quan trọng đầu tiên, xuyên suốt và căn bản nhất ở các chương trình đào tạo vận động viên dancesport.

Chuyển động hông số 8 (figure eight) được xem là phần kỹ thuật hông khó nhất trong latin. Đó là phần chuyển động dễ bị lẫn lộn và khó tự nhận biết, đối với người tập dancesport đây là bước kỹ thuật luôn phải xem xét và sữa chữa hàng ngày, hàng tháng, hàng năm. Dưới đây là một bài tập nhỏ để người đọc bước đầu tập cách điều khiển phần cơ thể này của mình

 CÁCH TẬP NHƯ SAU: 

Đầu tiên các bạn hãy đứng giữa một căn phòng hình chữ nhật, chia các góc phòng thành 6 hướng như hình dưới. Chân rộng bằng vai, hai tay giơ ngang sang hai bên.
 Chúng ta sử dụng 2 khuôn nhạc 4 nhịp để tập, khuôn đầu tiên cho bên phải khuôn thứ 2 cho bên trái. Tư thế chuẩn bị, chân mở rộng bằng vai, trọng tâm ở giữa hai chân, giữ đúng thân dáng (bụng hóp lại, người hơi đổ về phía trước trọng tâm dồn về ức bàn chân, vai và ngực vươn lên, mắt nhìn thẳng về phía trước, khóa hông).
** 4 nhịp đầu:
1. Chuyển trọng tâm từ giữa sang bên trái đồng thời di chuyển hông về phía góc số 1. Lưu ý bước này là hai vai và tay vẫn phải song song với mặt trước phòng nhé
2. Trọng tâm vẫn bên trái dùng cơ lườn kéo hông về vị trí số 2. Tại bước này, hông sẽ song song với hai vai và hai tay.
3. Tiếp tục kéo hông về phía sau theo hướng số 3.
4. Quay trở về vị trí ban đầu, trọng tâm ở giữa, 2 gót chạm sàn. Vai thẳng.

** 4 nhịp tiếp theo: làm tương tự 4 nhịp đầu nhưng hông di chuyển về phía ngược lại lần lượt cho từng vị trí 5, 6, 7. Hãy nhớ cứ nhịp nhàng nhịp nhàng thực hiện theo đúng nhịp đếm như bức ảnh trên nhé.

   Bước đầu luyện tập, chắc hẳn cơ thể các bạn sẽ như một con robot cố gắng  di chuyển phần hông tích tắc tích tắc đều đặn trong 8 nhịp như trên sau đó cố gắng giữ cho nó uyển chuyển dần dần, nhanh dần. Khám phá dần cơ thể để có thể điều khiển được mọi phần của cơ thể là điều mà những người học dancesport phải thực hiện hàng ngày. 

Hy vọng qua bài viết các bạn có thể hiểu và điều khiển tốt hơn phần hông của mình. Hãy tự tập hàng ngày trong giờ khởi động bài tập trên sẽ giúp các bạn có được một chuyển động hông điêu luyện để sẵn sàng cho những bước nhảy hấp dẫn.

 


Câu Lạc Bộ Khiêu Vũ Thể Thao Quốc Tế IDC (International Dance Club)

*Địa chỉ: Nhà văn hoá phường thanh xuân trung - 63 Nhân Hoà, - Thanh Xuân-Hà Nội.

Thông báo tuyển sinh các lớp khiêu vũ cơ bản:

*Thời gian đăng ký học: từ 18h30 đến 20h30 thứ 3 & 5 & CN hàng tuần tại CLB.

*Vũ sư: Phạm Đức Quân - SĐT: 098 980 1014

1 nhận xét:

Niềm vui sẽ đến với tất cả các bạn vào mỗi thứ 3, 5, CN hàng tuần từ 18h30 đến 20h30 tại CLB IDC - 63 Nhân Hòa - Thanh Xuân - Hà Nội