IDC DANCE CLUB

Lớp khai giảng mới

WEBSITE: http://khieuvuhanoi.vn

LỊCH KHAI GIẢNG: Cơ sở duy nhất: CLB KHIÊU VŨ IDC - Nhà VH phường thanh xuân trung - 63 Nhân Hoà, cuối đường vũ trọng phụng - Thanh Xuân - Hà Nội (đối diện chợ Nhân Chính).

Lịch học: chỉ có lớp vào 3 - 5- CN hàng tuần (18h30 - 20h30)

Hot Line: Vũ sư Phạm Đức Quân 098.980.1014

Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2012

*Kỹ thuật dancesport cơ bản: Tập dancesport bắt đầu từ đâu?*

  Để dễ dàng hình dung, các bạn hãy nhìn một đứa trẻ đang chập chững tập đi. Bạn có thấy chúng mất khá nhiều thời gian để dần đứng dậy trên đôi chân của mình (từ tư thế bò sang tư thế đứng), đến khi đứng được chúng cũng tốn một tí thời gian để bước vào giai đoạn sẵn sàng (trụ vững trên đôi chân). Hãy nhìn kĩ có phải người đứa trẻ đang nghiêng về phía trước một tí, đây chính là tư thế vững trãi tự nhiên của con người, đó là khi giảm tối đa các điểm lực tác động xuống đôi chân đồng thời tạo một luồng lực tác động thẳng đứng từ đỉnh đầu xuống sàn (khối lực vững trãi)

  Một hình dung khác là tư thế khi chạy, không kể đến các vận động viên điền kinh, tư thế của người bình thường khi chạy thể hiện sự phản xạ tự nhiên của cơ thể để giúp người ta vận động tốt và bảo vệ cơ thể, trọng tâm cơ thể luôn hướng về phía trước và đổ dồn sức nặng của cơ thể lên trên vùng trước của bàn chân. Tư thế này giúp cơ thể hoạt động linh hoạt và thăng bằng hơn trong việc di chuyển với tốc độ cao. 




  Và đối với dancesport cũng vậy. Để có thể di chuyển thăng bằng trên nền nhạc nhanh cần phải có một điểm tựa đứng vững trãi, trọng tâm đặt đúng chỗ, như thế mỗi bước đi mới có thể dứt khoát, mạnh mẽ đồng thời cơ thể cũng không bị mất thăng bằng đưa đến các tình huống xấu như ngã, trật chân,…



Tư thế đứng, và đặt trọng tâm cơ thể đúng giúp ích rất nhiều trong việc tập và nhảy dancesport. Đây có thể xem là nền tảng đầu tiên và cơ bản nhất cho người tập dancesport khi đặt bước chân đầu tiên trên con đường chinh phục các bước nhảy. Hình bên trên chính là khu vực trọng tâm cơ thể đổ dồn lên trong khi đứng và di chuyển. Hãy sử dụng điểm tựa này xuyên suốt bài nhảy của mình. Tư thế đứng này áp dụng cho cả 2 dòng latin và standard.

  Dưới đây là bài tập để luyện tập tư thế đứng trong dancesport. Xin nhấn mạnh rằng không được xem thường các bài tập này vì đây chính là điểm mấu chốt trong các vận động, dù đang thực hiện figure khó hay dễ, hay đơn giản chỉ là nhịp ngừng trong khuôn nhạc thì tư thế vẫn là quan trọng nhất.

Bài tập Đầu tiên là tư thế đứng: (Các bạn nên tìm cho mình một cạnh tường thẳng đứng để bắt đầu bài tập này)
- Người tập đứng tựa vào cạnh tường, chân có thể đứng hình chữ V nhỏ hoặc khép thẳng. Bắt đầu đổ dồn trọng tâm lên ức bàn chân (khu vực được khoanh tròn ở hình trên) gót vẫn chạm sàn, phần ức bàn chân được đổ dồn sẽ có cảm giác nặng hơn vì đang chịu toàn bộ trong lượng cơ thể. 
- Mông khép lại (cảm giác phần xương chậu bị đẩy về phía trước). 
- Bụng hóp lại, đẩy phần thân trên vươn thẳng lên. 
- Vai có cảm giác bị ép thẳng xuống. 
- Đầu thẳng, mắt nhìn thẳng về phía trước. Khi tập tư thế này tất cả các phần sử dụng lực trên cơ thể được dồn lại 1 khối, tất cả được chuyển dần xuống sàn qua điểm tựa chính là ức bàn chân tạo cho cơ thể người trở thành một khối thống nhất (như một cái cây chắc chắn vươn thẳng người để đón những đợt gió). 


Hãy đứng như vậy 5′ mỗi lần và tăng dần thời gian đứng càng lâu càng tốt. Mỗi ngày khi rảnh rỗi hãy đứng tư thế đó ít nhất 3 lần/ngày. Bạn sẽ thấy bước chuyển biến tích cực trong các bước nhảy của mình.

Bài tập thứ 2:  Chuyển trọng tâm cơ thể theo chiều ngang, giúp cho các bước đi đạt được điểm cân bằng tốt nhất.
Vẫn tư thế đứng của bài tập trên nhưng lần này các bạn dang chân rộng bằng vai. Từ từ chuyền phần cơ thể đang đứng thành một khối của mình sang phải và dừng lại ở điểm bạn cảm thấy mình vững nhất, mắt và đầu vẫn nhìn thẳng, mông vẫn khép, bụng vẫn hóp và vai vẫn ép trọng tâm cơ thể xuống dưới trong khi di chuyển. 
Hãy chuyển thật chậm, thật chậm đến khi cơ thể hoàn toàn nằm ở bên phải, trọng tâm đổ hoàn toàn lên ức bàn chân phải và người vẫn chắc, không nghiêng ngã. Sau đó tiếp tục chầm chậm chuyển khối cơ thể về lại vị trí ban đầu (trọng tâm giữa 2 ức bàn chân bàn chân). Tiếp tục bài tập sang phần thân bên trái. 

Ở mỗi vị trí đứng bên phải và trái bạn hãy giữ nguyên tư thế từ 2-3′. Cũng như bài tập trên cần phải tập luyện liên tục mỗi ngày với tần suất tương đương.

Bài tập thứ 3: Di chuyển thân người theo chiều dọc
Vẫn tư thế đứng của bài tập 1, nhưng 1 chân trước và 1 chân sau, trọng tâm nằm giữa 2 chân, cảm giác sức nặng trên gót bàn chân trước và ức bàn chân sau (cơ thể vẫn hướng về phía trước). Bắt đầu đổ dần trọng tâm về phía ức bàn chân trước và giữ cho thân người vẫn thẳng, đến khi chân sau hoàn toàn có thể nhấc ra khỏi mặt đất mà cơ thể vẫn đứng vững. Tiếp tục chuyển dần cơ thể trở lại tư thế bàn đầu và chầm chậm chuyển trọng tâm dần ra chân sau đến tận gót chân và cơ thể vẫn thẳng. Cứ lần lượt như thế khoảng 2-3 phút thì đổi chân và tiếp tục từ 2-3′. 
Bài tập này giúp cơ thể di chuyển hướng lên xuống vững chắc. Cường độ tập luyện vẫn tương đương với các bài tập trên.

Bên trên là bài tập về thân dáng cho cơ thể, chúng được sử dụng trong toàn bộ quá trình nhảy. Để có một bước nhảy tốt đầu tiên thân dáng phải tốt. Các bạn hãy bỏ thời gian mỗi ngày để tập luyện, đây là nền tảng cho tất cả các bước nhảy sẽ sử dụng sau này. Chúc các bạn luyện tập tốt để có được những động tác nhảy đẹp và dứt khoát.  


****************
Câu Lạc Bộ Khiêu Vũ Thể Thao Quốc tế IDC
(International Dance Club)


*Địa chỉ: Nhà văn hoá phường thanh xuân trung - 63 Nhân Hoà, đối diện chợ Nhân Chính,cuối đường vũ trọng phụng - Thanh Xuân-Hà Nội.


Thông báo tuyển sinh các lớp khiêu vũ cơ bản:

*Thời gian đăng ký học: từ 18h30 đến 20h30 thứ 3 & 5 & CN hàng tuần tại CLB.

*Vũ sư: Phạm Đức Quân - SĐT: 098 980 1014
Y!M: phamducquan _hanoi_84
hoặc Pqlien91

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Niềm vui sẽ đến với tất cả các bạn vào mỗi thứ 3, 5, CN hàng tuần từ 18h30 đến 20h30 tại CLB IDC - 63 Nhân Hòa - Thanh Xuân - Hà Nội